Tuyển chọn 13 theme WordPress SEO tốt nhất - Làm nổi bật trang web của bạn và thu hút nhiều lượt truy cập hơn

Hiện nay, các theme WordPress được thiết kế và tối ưu SEO rất hiệu quả cho website. Một điểm chung của các theme này là được thiết kế để đưa trang web thân thiện và xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm như Google. Tất nhiên, bạn vẫn cần đảm bảo rằng nội dung của bạn cũng được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Cùng Vietnix xem qua một số theme WordPress SEO tốt nhất hiện nay qua bài viết sau đây.

Xem thêm: 

1. Divi

Divi là một theme WordPress bán chạy nhất và được xây dựng để tối ưu SEO cho website. Divi với sự lựa chọn ngày càng nhiều, các gói trang web được tạo sẵn bao gồm hầu hết cho nhiều thể loại website.

Nếu bạn muốn đảm bảo rằng trang web của mình có cơ hội được tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm như Google và bạn cũng đang tìm kiếm một theme được tích hợp các tính năng, nội dung được tạo sẵn, thì Divi từ Elegant Themes rất đáng lựa chọn. Vì theme này được cập nhật thường xuyên, bạn có thể chắc chắn rằng thiết kế trang web của bạn sẽ được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm theo các hướng dẫn và xu hướng SEO mới nhất.

Theme WordPress chuẩn SEO tốt nhất - Divi
Theme WordPress chuẩn SEO tốt nhất - Divi

Nếu bạn cần tùy chỉnh thiết kế trang web của mình, công cụ Divi Builder cũng được tích hợp vào theme này. Nhờ đó, bạn có thể mở bất kỳ bố cục Divi nào và chỉnh sửa thông qua một giao diện trực quan. Bạn có thể dễ dàng tạo các thiết kế trang tùy chỉnh của riêng mình từ đầu, bao gồm khả năng chèn nhiều module và elements có thể tùy chỉnh vào nội dung của bạn.

Với các template được tạo sẵn bao gồm tất cả các project, rất có thể bạn sẽ tìm thấy một thiết kế phù hợp với Divi.

2. Sydney

Nhờ thiết kế chuyên nghiệp, Sydney là nơi lý tưởng để tạo các trang web cho nhiều loại hình kinh doanh. Vì theme này có sẵn phiên bản miễn phí và trả phí, bạn có thể thử các tính năng cốt lõi của theme Sydney trước khi quyết định có đầu tư vào phiên bản cao cấp của theme này hay không. Dù bằng cách nào, bạn sẽ nhận được một theme WordPress chuyên nghiệp nhưng dễ tùy chỉnh cho trang web của mình.

Theme WordPress chuẩn SEO - Sydney
Theme WordPress chuẩn SEO - Sydney

Để giúp bạn xây dựng trang web, Sydney sử dụng các block để bạn có thể chọn elements nào được đưa vào các trang của bạn và theo thứ tự nào. Bạn cũng có thể sử dụng trình tạo trang Elementor để thực hành nhiều hơn với thiết kế trang web của mình.

Nhiều bản demo đi kèm với Sydney làm cho chúng trở thành một theme kinh doanh thân thiện với SEO đa mục đích.

3. SEO Crawler

SEO Crawler là một theme chuẩn SEO cho WordPress, có thể tùy chỉnh cao với thiết kế chuyên nghiệp. Chọn từ 6 bản demo trang web đầy đủ tính năng, mỗi bản demo có thể được nhập vào trang web của bạn chỉ trong vài cú nhấp chuột.

Nhờ các tính năng của công cụ tạo trang GoodLayers, bạn có thể nhanh chóng tạo các thiết kế tùy chỉnh cho nội dung của mình. Công cụ này cũng bao gồm lựa chọn các module và elements có thể được chèn vào thiết kế và được tùy chỉnh để phù hợp với phần còn lại của trang web.

Theme WordPress chuẩn SEO - SEO Crawler
Theme WordPress chuẩn SEO - SEO Crawler

SEO Crawler có rất nhiều tính năng khác để giúp bạn tạo một trang web tùy chỉnh thân thiện với SEO, bao gồm 19 thiết kế tiêu đề độc đáo, một tập hợp chi tiết các tùy chọn và cài đặt theme, tích hợp Google Fonts và 9 layouts danh mục khác nhau. Nhờ tính năng này và trình tạo trang kéo và thả, bạn có thể tạo một trang web riêng mà không cần phải chỉnh sửa bất kỳ dòng code nào.

Là một trong những theme WordPress SEO tốt nhất, trang web của bạn sẽ tải nhanh với theme này. Trang web cũng sẽ hoàn toàn tương thích cho thiết bị di động để phù hợp với người dùng smartphone và máy tính bảng, đồng thời làm hài lòng Google. SEO Crawler tương thích với Yoast SEO, plugin tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hàng đầu cho WordPress, giúp bạn làm tất cả những gì có thể để đảm bảo trang web của bạn được xếp hạng tốt trên trang kết quả tìm kiếm.

4. TheGem

TheGem được thiết kế với mục đích SEO nội dung và cung cấp mọi thứ cần thiết để giúp trang web của bạn xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm.

Tập trung vào thời gian tải nhanh, tính thân thiện với thiết bị di động và code an toàn, TheGem chắc chắn kiểm tra tất cả các tính năng để đặt nền móng cho một trang web thân thiện với SEO. Thực tế là trang web sẽ tích hợp với các plugin tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hàng đầu như Yoast SEO nếu bạn chọn TheGem.

TheGem - Theme WordPress chuẩn SEO
TheGem - Theme WordPress chuẩn SEO

Với hơn 100 bản demo trang web sẵn sàng được đưa vào trang web WordPress của bạn chỉ trong vài cú nhấp chuột, TheGem là lựa chọn lý tưởng cho một loạt các dự án. Từ các blog và trang doanh nghiệp đến các cửa hàng thương mại điện tử và trang web đặt phòng khách sạn. Nội dung trang web được xây dựng sẵn từ TheGem đã sẵn sàng cho bất kỳ kiểu trang web nào.

Với các tùy chọn và cài đặt tùy chỉnh ấn tượng, chưa kể đến các plugin thiết kế web cao cấp như WPBakery Page Builder, giúp bạn dễ dàng sáng tạo riêng cho thương hiệu của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một theme WordPress thân thiện với SEO và không thiếu các tính năng, thì TheGem rất đáng để xem xét.

5. Pofo

Pofo là một theme WordPress được tối ưu hóa nhằm thân thiện với công cụ tìm kiếm với thiết kế tuyệt đẹp. Được tạo ra để xây dựng hầu hết mọi loại trang web với WordPress, với 210 bản demo trang web được tạo sẵn của Pofo khiến theme trở thành một trong những theme WordPress SEO tốt nhất, thân thiện với SEO và linh hoạt nhất hiện nay.

Nếu bạn không thể tìm thấy bản demo hoàn hảo cho trang web của mình, theme này cũng có một công cụ tạo trang kéo và thả mạnh mẽ. Nhờ plugin WPBakery Page Builder cao cấp, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nội dung demo được tạo sẵn hoặc tạo trang chủ và thiết kế trang bên trong độc đáo từ đầu, tất cả đều thông qua giao diện kéo thả dành cho người dùng.

Theme WordPress chuẩn SEO - Pofo
Theme WordPress chuẩn SEO - Pofo

Pofo cũng được xây dựng để tận dụng tối đa giao diện WordPress Customizer, cho phép bạn toàn quyền kiểm soát các cài đặt trực quan cho trang web của mình. Giờ đây, bạn có thể điều chỉnh cài đặt chung bao gồm các thuộc tính như font chữ, màu sắc, bố cục và các tùy chọn khác cho trang web chỉ bằng một nút bấm.

Các tính năng hữu ích khác của theme Pofo bao gồm các tùy chọn tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, thanh bên và tiện ích con tùy chỉnh, cũng như các chế độ đang xây dựng và bảo trì có thể được sử dụng trong khi bạn làm việc trên thiết kế trang web mới của mình. Là một trong những theme WordPress chuẩn SEO, Pofo hoạt động với tất cả các plugin tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt nhất.

6. Schema

Schema đáp ứng tất cả các yêu cầu khi cần mua một theme WordPress cực kỳ thân thiện với SEO. Vì tốc độ trang web rất quan trọng đối với việc tận dụng SEO để có được thứ hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm, theme Schema là một trong những tùy chọn tải nhanh nhất trong thử nghiệm gần đây để tìm các theme WordPress được tối ưu về tốc độ.

Các thông tin đăng nhập khác làm cho Schema trở thành một trong những theme thân thiện với SEO nhất bao gồm hỗ trợ đầy đủ cho rich snippets giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ theme và nội dung trên website. Bạn cũng sẽ tìm thấy khả năng hiển thị thông tin đánh giá và xếp hạng trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, code được tối ưu và chất lượng.

Theme Schema - Theme WordPress SEO tốt nhất
Theme Schema - Theme WordPress SEO tốt nhất

Trên hết, với theme Schema, bạn cũng có được một thiết kế đẹp mắt và hoạt động tốt trên màn hình máy tính để bàn cũng như trên màn hình smartphone. Hệ thống đánh giá được tích hợp, nhiều tùy chọn cho việc tùy chỉnh và thư viện shortcode sẵn sàng để sử dụng, tất cả đều giúp làm cho theme này trở thành một theme rất ấn tượng.

Schema là một theme WordPress chuẩn SEO free có thể giải quyết tất cả những lo lắng liên quan đến SEO, giúp bạn nhận được nhiều traffic hơn vào trang web của mình.

7. Genesis

Genesis là theme WordPress nổi tiếng vì số lượng lớn các theme con chất lượng cao giúp chúng có được thành công lớn khi người dùng cần một theme WordPress đặc biệt thân thiện với SEO.

Nhờ thời gian tải nhanh, code rõ ràng và đáp ứng được yêu cầu, cũng như bố cục trang đơn giản nhưng thân thiện với người dùng, một trang web được xây dựng dựa trên theme này có cơ hội lớn để xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm và cung cấp trải nghiệm tích cực cho khách truy cập.

Genesis - Theme WordPess chuẩn SEO hiệu quả
Genesis - Theme WordPess chuẩn SEO hiệu quả

Mặc dù bạn sẽ không bị choáng ngợp bởi một danh sách tính năng khổng lồ như một số theme WordPress khác, nhưng với Genesis Framework, bạn sẽ có được tất cả các yếu tố cần thiết trong một gói theme dễ sử dụng.

8. X

X đã trở thành một trong những theme WordPress chuẩn SEO tốt nhất và bán chạy nhất tại ThemeForest.

Gói theme X bao gồm hơn 10 plugin WordPress cao cấp được tạo bởi nhóm X để đảm bảo chúng hoạt động liền mạch với trang web. Khi bạn có thể chọn các tính năng bổ sung này để kích hoạt trên trang web, bạn có thể chắc chắn rằng không có code không cần thiết nào làm chậm trang web của bạn. Điều này giúp cải thiện thời gian tải để có điểm SEO tổng thể cao hơn và xếp hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn.

Theme X - Theme chuẩn SEO cho WordPress
Theme X - Theme chuẩn SEO cho WordPress

Các yêu cầu SEO khác mà X có bao gồm code sạch, việc sử dụng semantic HTML5 với nhiều tính năng và yếu tố để cải thiện tỷ lệ nhấp và giảm tỷ lệ thoát trang (Bounrate).

Nếu bạn muốn có một theme WordPress chuẩn SEO đa năng và trang bị với nhiều tính năng mà không làm hại đến tính thân thiện với SEO của trang web, X là một lựa chọn tuyệt vời ngày càng trở nên tốt hơn theo thời gian.

9. Astra

Astra là một theme WordPress chuẩn SEO khác có thể được sử dụng để tạo hầu hết các loại trang web. Nhờ khả năng tương thích với một số plugin tạo trang hàng đầu cho WordPress, cũng như được xây dựng để sử dụng đầy đủ trình chỉnh sửa WordPress.

Astra theme có thể tùy chỉnh cao được sử dụng để khởi chạy hầu hết mọi loại trang web. Trong số các tùy chọn có sẵn có các thiết kế để tạo cửa hàng thương mại điện tử, nền tảng khóa học trực tuyến và trang web trường học, cùng với nhiều dự án phổ biến khác.

Astra - Theme WordPress chuẩn SEO
Astra - Theme WordPress chuẩn SEO

Các mẫu đã được tạo để hoạt động với các plugin tạo trang Beaver Builder, Brizy và Elementor. Do đó, bạn có thể mở các mẫu đó để chỉnh sửa thông qua giao diện trực quan của các công cụ này. Mặc dù các mẫu được tạo sẵn trông đẹp mắt, nhưng tất cả chúng đều có thể dễ dàng thay đổi để phù hợp với mục tiêu xây dựng thương hiệu hoặc trang web.

Bạn cũng có thể thực hiện nhiều thay đổi đối với giao diện trang web của mình bằng cách sử dụng các tùy chọn và cài đặt theme. Nếu bạn không muốn chỉnh sửa trực tiếp các mẫu riêng lẻ nhưng vẫn muốn đảm bảo rằng trang web có giao diện tổng thể phù hợp với doanh nghiệp hoặc phong cách cá nhân của bạn, hầu hết mọi thứ đều có thể được điều chỉnh khi sử dụng theme này.

Astra là một theme rất linh hoạt được xây dựng theo các đề xuất và tiêu chuẩn SEO mới nhất. Đây là theme trả phí nhưng hiện tại bạn có thể sở hữu nó hoàn toàn miễn phí thông qua việc đăng ký sử dụng dịch vụ Hosting/VPS tại Vietnix. Đây là chương trình được thiết kế nhằm giúp khách hàng có thể phát triển kinh doanh trên internet nhanh chóng mà không cần tiêu tốn nhiều thời gian cho quá trình thiết kế, xây dựng và quản trị website.

Danh sách các theme và plugin WordPress hữu ích nằm trong bộ quà tặng trị giá 750$/Năm bao gồm:

  • Plugin: WP Rocket hỗ trợ tối ưu hóa hiệu suất website hoàn toàn tự động.
  • Plugin: Rank Math SEO Pro plugin SEO được ưa chuộng nhất hiện nay.
  • Plugin: iTheme Security Pro bảo vệ website toàn diện, đảm bảo an toàn trước các cuộc tấn công.
  • Plugin: WPML dịch nội dung đa ngôn ngữ.
  • Plugin: WP Smush Pro tối ưu ảnh, hỗ trợ tăng tốc web.
  • Theme + plugin từ WP Astra Growth Bundle và MyThemeShop giúp thiết kế nhanh chóng mà không cần lập trình thủ công.

Nhanh tay liên hệ với Vietnix để được tư vấn gói Hosting/VPS tốc độ cao giúp tối ưu cho website và nhận được bộ quà tặng theme và plugin bản quyền miễn phí nhé.

10. The7

The7 là một theme WordPress chuẩn SEO hiệu quả và đa năng, dù được tích hợp nhiều tính năng khác nhưng theme này vẫn cung cấp thời gian tải trang web nhanh để tăng tính thân thiện với SEO.

The7 - Theme WordPress đa năng và thân thiện với SEO
The7 - Theme WordPress đa năng và thân thiện với SEO

Với The7, bạn có hai chế độ thiết kế chính để lựa chọn áp dụng cho giao diện trang web của mình. Cả hai tùy chọn đều có chất lượng cao và kết hợp với các tùy chọn tùy chỉnh chuyên sâu, cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn để cá nhân hóa.

Tất cả các tính năng và tùy chọn này kết hợp với bố cục linh hoạt và tương thích 100%, giúp cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một theme rất thân thiện với SEO mà không bỏ lỡ bất kỳ xu hướng mới nhất nào trong thiết kế web WordPress.

11. GeneratePress

GeneratePress là một lựa chọn phổ biến khi nói đến các theme thân thiện với SEO. Một cách mà theme này có thể làm cho trang web của bạn thân thiện với SEO hơn là nhờ cơ sở code sạch và codebase tối thiểu, GeneratePress sẽ tải rất nhanh ở trạng thái mặc định. Để có thêm điểm SEO, HTML của GeneratePress đã được xác thực và mọi thứ đều sẵn sàng trợ năng.

GeneratePress cũng cung cấp một tập hợp các template hấp dẫn có thể giúp bạn tăng tốc quá trình khởi chạy trang web mới của mình. Các mẫu có thể được chỉnh sửa bằng các công cụ Beaver Builder và Elementor, cả hai đều có sẵn trong các phiên bản miễn phí. Cũng như tùy chỉnh trang web ở cấp độ trang bằng các plugin này, bạn cũng có thể cá nhân hóa giao diện tổng thể. Thông qua cài đặt, việc thay đổi font chữ, màu sắc và cấu trúc bố cục của trang web cũng rất đơn giản.

GeneratePress - Theme WordPress được thiết kế tối ưu SEO
GeneratePress - Theme WordPress được thiết kế tối ưu SEO

GeneratePress và các template cũng rất thân thiện với thiết bị di động, giúp bạn có thêm khả năng tương thích với SEO đồng thời mang lại trải nghiệm người dùng tích cực cho khách truy cập. Bạn có thể nhanh chóng tạo một header riêng cho phiên bản di động để làm cho trang web của bạn dễ duyệt hơn trên smartphone cũng như vô hiệu hóa các yếu tố cụ thể có thể là trở ngại cho những người truy cập trang web của bạn trên các thiết bị màn hình nhỏ hơn.

GeneratePress là một ví dụ tuyệt vời về một theme chuẩn SEO cho WordPress được tích hợp các tính năng.

https://youtu.be/9JZg1j26Ukg

12. SociallyViral

SociallyViral là một theme WordPress SEO tốt nhất được xây dựng để giúp trang web và nội dung trang web nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội nhất có thể.

Vì các công cụ tìm kiếm như Google được cho là sử dụng mức độ phổ biến của một trang web trên mạng xã hội để xác định vị trí xếp hạng trang web đó trong danh sách của họ. Việc triển khai một theme tải nhanh có thể tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội là một cách tốt để cải thiện xếp hạng SEO tổng thể của trang web.

SociallyViral
SociallyViral

Với bố cục gọn gàng, tập trung vào trình bày nội dung, cùng với việc tích hợp các nút chia sẻ hấp dẫn, bạn có thể dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm biết mức độ phổ biến của trang web nhờ tất cả lượt chia sẻ trên mạng xã hội mà nó tạo ra. Phần "you may also like" hữu ích được hiển thị ở cuối mỗi bài đăng sẽ giúp giữ chân người đọc trên trang web của bạn lâu nhất có thể, giảm tỷ lệ thoát và cải thiện số liệu thời gian trên trang web.

SociallyViral là một theme nhẹ tải nhanh, lý tưởng cho những người đăng bài thường xuyên tìm cách tận dụng mạng xã hội để hiển thị tối đa và tất cả các lợi ích SEO mang lại.

13.Essence Pro

Essence Pro là một theme Wordpress chuẩn SEO free dành cho các trang web WordPress bao gồm các theme về sức khỏe và cuộc sống.

Thiết kế mặc định của bố cục trang chủ Essence Pro có nhiều không gian để bạn hiển thị hình ảnh đầy cảm hứng cho khách truy cập và bảng điều khiển cho phép bạn quảng cáo các bài đăng blog nổi bật của mình. Nó cũng đi kèm với rất nhiều mẫu khác cho phần còn lại của trang web. Theme này, bao gồm một mẫu trang đích để giúp bạn quảng cáo phiếu mua hàng cho đối tượng của mình cũng như nhiều bố cục blog và trang khác nhau.

Essence Pro
Essence Pro

Vì theme này được xây dựng để tận dụng tối đa phiên bản mới nhất của trình chỉnh sửa WordPress, bạn có thể sử dụng các block của giao diện mới để thêm một loạt các yếu tố bố cục và nội dung vào các bài đăng và trang của mình. Mặc dù Essence Pro không đi kèm với plugin trình tạo trang kéo thả, nhưng chúng hoạt động với tất cả các công cụ tốt nhất thuộc loại này để giúp bạn tùy chỉnh trang web và nội dung của trang web.

Nhờ code và thiết kế thân thiện với SEO, Essence Pro sẽ hỗ trợ thêm các nỗ lực marketing online của bạn.

Bài viết vừa chia sẻ đến bạn 13 theme WordPress SEO tốt nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo và lựa chọn mình những theme phù hợp để áp dụng và phát triển cho website WordPress của mình nhé. Nếu có đóng góp hay thắc mắc nào, bạn có thể để lại bình luận ngay phía dưới đây. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Vietnix.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đuôi org là gì và tại sao nó được sử dụng phổ biến trong các tổ chức phi lợi nhuận?

WordPress hosting là gì? Tại sao bạn cần nó cho trang web của mình?

Tuyển chọn 21 theme WordPress tin tức đẹp - Giúp trang web của bạn thu hút người đọc và tăng tối đa trải nghiệm người dùng